วันอาทิตย์ที่ ๒๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

เส้นทางสู่อาชีพรายได้สูง Consultant SAP

เส้นทางสู่อาชีพรายได้สูง Consultant SAP

ในเมืองไทยน้อยคนนักที่จะรู้จักกับอาชีพที่ปรึกษาระบบ SAP เนื่องจากในประเทศไทยยังไม่มีสาขาวิชาเปิดสอนทางด้านนี้โดยเฉพาะและราคาคอร์สแต่ละหลักสูตรหรือ Module หนึ่งค่อนข้างสูง ซึ่งเทียบกับประเทศอินเดียแล้วราคาถูกกว่ามากๆ และยิ่งเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ผลิตโปรแกรมเมอร์ที่เก่งที่สุดในโลกด้วย ทำให้คนไทยบางกลุ่มเลือกที่จะไปเรียนที่อินเดีย แต่ไม่ใช่ว่าเรียนที่ประเทศไทยแล้วจะไม่สามารถทำงานหรือสัมผัสกับระบบ SAP ได้เลย อันที่จริงแล้วนั้น ตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับ SAP มีอยู่หลากหลาย เช่น ตำแหน่ง Abap หรือถ้าจะให้เข้าใจว่า Abap (อาบับ) คืออะไร มันก็คืออาชีพโปรแกรมเมอร์ดีๆนี่เอง หน้าที่ก็คือเขียนโปรแกรมเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่ Function Standard บน SAP ไม่มี และอีกตำแหน่งหนึ่งที่หลายๆคนคงใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นเพราะรายได้สูง และจะขาดไม่ได้เลยคือ ตำแหน่งที่ปรึกษา SAP
สำหรับในโอกาศต่อไปคงจะได้เขียนถึง SAP ในเรื่องต่อไปนี้
- SAP คืออะไร
- เรียนอะไรถึงจะได้ทำงาน SAP
- ช่องทางการหารายได้ของ Consultant SAP
- Freelance SAP
- Helpdesk on SAP
- SAP Training
- Download CV Form สำหรับสมัครงาน SAP

รายชื่อบริษัทชั้นนำที่ใช้ SAP

o Shell
o การปิโตรเลี่ยมแห่งประเทศไทย
o Nestle
o การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
o การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
o การไฟฟ้านครหลวง
o ธนาคารกสิกรไทย
o ธนาคารแห่งประเทศไทย
o การบินไทย
o Honda
o Toyota
o GMM Grammy
o กลุ่มปูนซีเมนต์ไทย
o กลุ่มน้ำตาลมิตรผล
o กลุ่มบริษัทชินวัตร
o โรงกษาปณ์
o บริษัทพฤกษา

๒ ความคิดเห็น:

Goong กล่าวว่า...

I think,you should add the profile about an article,example resume of writer or sap's logo on template.it's interest better.

Unknown กล่าวว่า...

I do trust all of the concepts you’ve presented on your post. They’re really convincing and will definitely work. Still, the posts are too brief for newbies. May you please extend them a little from subsequent time?Also, I’ve shared your website in my social networks.
SAP Training in Chennai